สภ.งอบ ร่วมกับ สถานพินิจ จ.น่าน จัดกิจกรรมป้องกันปัญหาพฤติกรรมและปัญหาการกระทำผิดของเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00น. – 12.00น.
โดยการอำนวยการของ พ.ต.ท.มานพ แก้วบรรจง สวญ.สภ.งอบ จว.น่าน
พ.ต.ท.เทพชัย อินดี สวป.สภ.งอบ จว.น่าน
มอบหมายให้ จ.ส.ต.ชวณัฐ สุทธิแสน ผบ.หมู่(ป.) สภ.งอบ จว.น่าน
เป็นวิทยากร ในกิจกรรมป้องกันปัญหาพฤติกรรมและปัญหาการกระทำผิดของเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา เพื่ออบรมให้ความรู้กระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็ก เสริมสร้างทักษะการป้องกันตนเองมิให้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย และเสริมสร้างพฤติกรรมทางบวกให้กับนักเรียน ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 98 (บ้านงอบ) อ.ทุ่งช้าง จว.น่าน โดยรับหน้าที่เป็นวิทยากรในหัวข้อดังต่อไปนี้

  1. การป้องกันตัวจากภัยสังคม ซึ่งในปัจจุบันปัญหาภัยสังคมที่เกิดขึ้นมีจำนวนมากและเพิ่มขึ้นจากกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อเหยื่อ เช่น การชักชวนออกไปข้างนอก การเดินทางผ่านพื้นที่เปลี่ยว มืด บุคคลแปลกหน้าเคาะประตูหน้าห้องของเหยื่อ อีกทั้งภัยสังคมออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย เป็นการอบรมเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ปลอดภัยจากภัยสังคม
  2. การป้องกันและห่างไกลยาเสพติด เป็นการอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ การป้องกันตนจากยาเสพติด ทั้งการชักชวน การไม่นำยาเสพติดมาแก้ปัญหาชีวิต รู้จักการวางแผน สอบถามผู้อื่น การแก้ปัญหาต่างๆ โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
  3. การต่อต้านคอร์รัปชั่น ในโครงการ “โตไป ไม่โกง” ปลูกฝังนักเรียนให้ให้มีความซื่อสัตย์ อดทน ให้ความรู้ในเรื่องที่ถูกที่ผิด ที่ควรทำหรือไม่ควรทำ มีการยกตัวอย่างพฤติกรรมของการทำผิด โกง หรือทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมสอดแทรกแนวคิดการเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ ปราศจากการกระทำที่ทุจริตให้แก่นักเรียน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top
สถานีตำรวจภูธรงอบ